Chuyển tới nội dung

FACEBOOK BỊ MẤT KẾT NỐI HÀNG LOẠT , KHÔNG THỂ TRUY CẬP ĐƯỢC

Sử dụng facebook đôi khi gặp sự cố không thể kết nối, hay bị quên mật khẩu. Nhưng hôm nay đêm ngày 5/3/2024 facebook đột ngột bị mất kết nối và không thể truy cập được vào lúc 22h20p. Hãy tìm hiểu các nguyên nhân sau đây nhé.

Facebook không thể truy cập

Tại Việt Nam, hầu như tất cả các thiết bị đăng nhập facebook đều đồng loạt bị văng ra. Nhiều người lầm tưởng tài khoản bị hack hay bị quên mật khẩu hay lỗi mạng. Nhưng sau khi check lại với nhau, thì tất cả các thiết bị của tất cả các tài khoản facebook đều không thể truy cập được.

Điều này đã gây ra hoang mang và hoài nghi cực lớn mọi người vì hầu như tất cả thông tin tài khoản, hình ảnh dữ liệu cá nhân của mọi người đều lưu trữ ở facebook.

Thuyết âm mưu đằng sau việc facebook không thể truy cập

Có nhiều giả thuyết cho rằng, facebook bị sập hàng loạt tại Việt Nam có thể có thuyết âm mưu nào đằng sau đó. Có thể sự bất cập trong vấn đề quản lý giữa nhà mạng và công ty meta facebook. Hay có thể là một hacker siêu đỉnh nào đó đã xâm nhập vào máy chủ và lấy trộm dữ liệu của meta.

Mặc dù trong tình huống nào đi nữa, thì chúng ta cũng nên chờ đợi câu trả lời từ ban quản trị Meta. Vì theo như báo cáo, facebook đã ít nhất 1 lần bị ngưng truy cập với lý do update hệ thống máy chủ.

Facebook không thể truy cập có bị ảnh hưởng gì không?

Câu trả lời là có. Đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của facebook. Khi các nhà quảng cáo không thể truy cập và lên chiến dịch quảng cáo, điều này sẽ gây thất thoát không ít đối với Facebook.

Đối với người dùng nên chờ đợi thêm thời gian để Facebook cập nhật. Chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về dữ liệu vì Meta có chính sách bảo mật khá tốt.

Cần làm gì khi Facebook có thể cập nhật lại ?

Điều chúng ta cần làm, đó là đổi lại mật khẩu, và kiểm tra lại lịch sử đăng nhập trong Facebook. Để chắc chắn rằng tài khoản chúng ta hoàn toàn an toàn trong thời gian Facebook mất kết nối.

Kết luận

Facebook mất kết nối không phải là trường hợp hiếm khi gặp. Nhưng nó sẽ gây bất an đến người dùng về vấn đề riêng tư và dữ liệu. Hi vọng ban quản trị công ty META sẽ sớm khắc phục và có lời giải thích thỏa đáng cho tất cả người dùng để trấn an.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *